Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

4 Tiêu Chí Chọn Sàn Gỗ Tự Nhiên

Cách chọn sàn gỗ tự nhiên cho phù hợp



Chọn loại sàn gỗ tự nhiên nào phù hợp ? Là những thắc mắc của người khi chuẩn bị mua sàn gỗ để lát nền. Nhưng làm sao để chọn được những tấm gỗ lát sàn vừa dẹp vừa chất lượng và tránh bị cong, vênh, trầy xước,…kém chất lượng.


Sàn gỗ tự nhiên là gì?


San go tu nhien là sàn gỗ được làm nguyên chất 100% từ các cây gỗ  tự nhiên quý già có độ cứng cao và chắc  như gỗ căm xe,gỗ lim, gỗ soài, gỗ căm xe…. Tuy nhiên, trước khi đưa vào sử dụng,để ván được bền hơn chống mối mọc cong vênh ván gỗ tự nhiên tẩm chất chống mói mọt và đưa vào sấy ở nhiệt độ cao.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sàn gỗ tự nhiên với chất lượng và màu sắc vân gỗ không khác nhau cho lắm. Tuy nhiên quan trọng vẫn là chất lượng bên trong của ván sàn tự nhiên thì đôi khi bằng mắt thường chúng ta khó mà phân biệt được nên chúng ta cần trang bị thêm kiến thức để phận biệt trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào.




Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên


Khi nói đến hai từ “ tự nhiên “ thì chúng ta có thể cảm nhận được những ưu điểm của san go tu nhien ngay,nguyên chất từ màu sắc đến vân gỗ, bề mặt gỗ gần gũi thân thiện khi chạm vào. Được làm từ các loại gỗ quý giá , nên độ cứng cáp cao nên sàn gỗ tự nhiên có khả năng chịu va chạm mạnh,chóng mài mòn tốt hơn những loại sàn gỗ khác.Theo thời gian sử dụng sàn gỗ tự nhiên sẽ trở nên bóng đẹp hơn khi trở về màu gỗ lâu năm truyền thống. Đặc biệt, sàn gỗ tự nhiên không gây độc hại cho sức khỏe con người, nhất là trẻ nhỏ ngoài ra còn có khả năng hấp thụ nhiệt cao chóng gây nóng,và có thể hấp thu một lượng chất độc hại do các vật xung quanh thải ra môi trường.

1. Tuỳ vào mục đích sử dụng thì ta có thể chọn được các loại gỗ tự nhiên thích hợp.
Nếu nơi bạn dự định lắp là một nơi có khí hậu nóng như ven biển hoặc vùng núi thì nên chọn các loại gỗ như sàn gỗ Gõ Đỏ, sàn gỗ Căm Xe, sàn gỗ Giáng Hương,… để giảm thiểu tỷ lệ co ngót, cong vênh. Còn các loại sàn gỗ như gỗ Tràm, gỗ Thông, Gỗ Sồi,...dễ cong vênh ngót hơn do cây thuộc thâm mềm. Còn đối với sàn tre thì nên nên xem loại ép ngang hay dọc, nhưng thường thì sàn gỗ tre vừa ép ngang và ép dọc là tốt nhất.


Sàn Gỗ Tre



2. Tuỳ không gian mà ta nên chọn loại gỗ ngắn dài khác nhau. Nếu không gian hẹp ta nên chọn miếng gỗ ngắn, không gian rộng ta nên chọn miếng gỗ dài. Tuy nhiên gỗ ngắn thì hạn chế được cong ngót hơn.


3. Mức độ hài hoà, ta nên chọn một số màu gỗ để mang về đối chiếu mức độ hài hoà với tường nhà, trần nhà và những đồ vật xung quanh trong nhà.

4. Để tăng mức độ bền và hạn chế cong ngót thì còn nhờ vào yếu tố thi công lắp đặt vì lắp đặt kỹ càng thì sẽ làm tăng độ bền của sàn gỗ.Ngày nay có một số kiểu lắp đặt phổ biến như :lót nền theo kiểu thả nổi không dùng keo, khung xương; lót nền theo kiểu xương cá, lót nền theo kiểu sử dụng khung xương; lát theo kiểu thả nổi sử dụng keo,..Nên tìm hiểu từ một số nhà đã từng lắp sàn gỗ để có thêm
kinh nghiệm.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí
Showroom: 23/4D Phan Huy Ích, phường 12, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel:0866 755 337 - 0866.745.679
Hotline:0909 420 489 - Mr Phi
Web site:www.sangotruonganh.com



4 nhận xét:

  1. cách chọn này nhanh chóng và dễ làm lắm. tks bạn
    ---------------------------------december---------------------------------------
    Bán máy dán cạnh tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết , bài viết của bạn rất hay và hữu ích . Hy vọng bạn sẽ có nhiều bài viết hơn nữa
    -----------maychanham---------
    Nhà cung cấp máy chà nhám tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa
  3. sàn gỗ tự nhiên rất tốt. sài bền hơn nhân tạo
    ---------------------------------maygocongnghiep---------------------------------------------
    Bán máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa
  4. cảm ơn bạn chia sẻ mẫu sàn gỗ tự nhiên đẹp
    ---------------------------------maygocongnghiep---------------------------------------
    Máy làm mộng âm cnc 4 trục tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa